คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ศิลปะและการออกแบบ




ผศ.ดร. วิสิฐ จันมา


ประวัติการศึกษา
ศป.ด. (ศิลปะและการออกแบบ), มหาวิทยาลัยนเรศวร, ประเทศไทย.
ศ.ม. (การออกแบบนิเทศศิลป์), มหาวิทยาลัยศิลปากร, ประเทศไทย.
ศป.บ. (ภาพพิมพ์), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ประเทศไทย.

โทรศัพท์

0 5596 2449

E-mail

ed_toon@hotmail.com


สาขาที่เชี่ยวชาญ

Animation, Graphic Design, Typography, Illustration, Comic

หัวข้อการศึกษาที่สนใจ

Animation, Illustration, Comic, Typography, Graphic Design


งานวิจัย
  • การพัฒนาต้นแบบหุ่นโครงสร้างสต็อปโมชั่นแอนิเมชั่นเพื่อผลิตในระบบอุตสาหกรรม
  • การพัฒนายางพาราเพื่อออกแบบพื้นผิวและสีของตัวละครสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเทคนิคสต็อปโมชั่น
  • การพัฒนายางพาราเพื่อออกแบบพื้นผิวและสีของตัวละครสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเทคนิคสต็อปโมชั่น
  • “โครงการวิจัยแลโครงการวิจัยและพัฒนาเครือข่ายเชิงพื้นที่เพื่อหนุนเสริมการพัฒนาการเรียนรู้ LLEN (Local Learning Enrichment Network)” งบประมาณสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ช่วงดำเนินการสรุปโครงการ
  • การพัฒนานวัตกรรมสื่อมัลติมีเดียบทเรียนภาษาอังกฤษสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีเพื่อ เพิ่มพูนองค์ความรู้และเสริมสร้างคุณภาพชีวิต งบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัย แห่งชาติ (วช.)
  • การศึกษาและสันนิษฐานรูปแบบสถาปัตยกรรมเพื่อกำหนดแนวทางในการอนุรักษ์วัดในเขต โบราณสถานพระราชวังจันทร์ กรณีศึกษาวัดวิหารทอง และวัดศรีสุคต อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
  • การออกแบบการเคลื่อนไหวหน้าและปากของตัวละครแอนนิเมชั่น Facial and Lip movement design for Animation character
  • การออกแบบพัฒนาโครงสร้างตัวละครสำหรับงานแอนิเมชั่นประเภท Stop Motion ที่เป็นเครื่องมือ แบบระบบทางกล (Armature mechanic)
  • โครงการวิจัยเพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการสอนรายวิชาคอมพิวเตอร์กราฟฟิก
  • การออกแบบสื่อเชิงโต้ตอบ (Ineractive Media) ที่สั่งงานร่วมกับระบบการทำงาน Sensor ด้าน วิศวกรรมหุ่นยนต์ประเภท Machine Vision
  • การศึกษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์3 มิติเพื่อการออกแบบ วิจัยเอกสาร

ผลงานตีพิมพ์เผยแพร่
  • วิสิฐ จันมา. (2561).การพัฒนากระบวนการออกแบบภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นที่มีอัตลักษณ์ ศิลปกรรมไทยร่วมสมัย ,วารสารวิชาการศิลปะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ,Vol. 9 (2561) No. 1
  • วิสิฐ จันมา. (2554).อัตลักษณ์ทางศิลปกรรมไทยในผลงานภาพยนตร์การ์ตูนของอาจารย์ปยุต เงากระจ่าง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2498 ,วารสารวิชาการศิลปะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร. ,Vol. 2 (2554) No. 2 Page. 103-117
  • วิสิฐ จันมา , ช.วยากรณ์ เพ็ชญไพศิษฏ์ .(2563). การพัฒนาและการประเมินผลตัวละครแอนิเมชั่นเทคนิคสต็อปโมชั่นจากยางพารา.วารสารวิชาการ ศิลปะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร. ปีที่ 11 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม 2563 หน้า 67-81.
  • การออกแบบภาพเคลื่อนไหวใบหน้าและปากของตัวละครแอนิเมชั่น ,วารสารวิชาการ ศิลปะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ,Vol. 9 (2561) No. 2
  • การพัฒนากระบวนการออกแบบภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นที่มีอัตลักษณ์ ศิลปกรรมไทยร่วมสมัย ,วารสารวิชาการศิลปะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ,Vol. 9 (2561) No. 1
  • อัตลักษณ์ทางศิลปกรรมไทยในผลงานภาพยนตร์การ์ตูนของอาจารย์ปยุต เงากระจ่าง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2498 ,วารสารวิชาการศิลปะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร. ,Vol. 2 (2554) No. 2 Page. 103-117

การเสนอผลงานวิชาการ