Acadmic Staff
Bootstrap Slider


Asst.Prof. Tatiya Theppituck ,Ph.D.

รองคณบดีฝ่ายแผนและพัฒนา


Educational Qualification :
Ph.D. (Design Science), Chiba University, Japan.
ศป.ม. (นฤมิตศิลป์), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ประเทศไทย.
ศป.บ. (นิเทศศิลป์), สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า, ประเทศไทย.

Telephone :

0 5596 2485, 0 5596 2462

E-mail :

tatiyath@nu.ac.th


Area of Expert :

Graphic Design, Packaging Design, Design Management, Design for Logistics

Research Interests :

Universal Design, Service Design, Graphic Environmental Design, Behavioral Environment Design, Shelf Ready Packaging Design and Development


Research :
  • (2561). การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเปลือกแมคคาดาเมีย
  • (2561). การสร้างมูลค่าเพิ่มด้านผลิตภัณฑ์ชุมชนบนฐานทุนวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวพุน้ำร้อนกลุ่มอารยธรรมล้านนา
  • (2561). โตรงการการทดสอบตลาดเพื่อนำไปสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ของผลิตภัณฑ์ Macca lifestyle Products
  • (2560). การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเปลือกแมคคาเดเมีย
  • (2559). การใช้บรรจุภัณฑ์พร้อมจำหน่ายปลีก (Retail Ready Packaging) ในประเทศไทย
  • (2559). การใช้บรรจุภัณฑ์พร้อมจำหน่ายปลีก (Retail Ready Packaging) ในประเทศไทย
  • (2559). การใช้บรรจุภัณฑ์พร้อมจำหน่ายปลีก (Retail Ready Packaging) ในประเทศไทย
  • (2561). การสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ของชุมชนท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวพุน้ำร้อนกลุ่มอารยธรรมล้านนา
  • (2561). การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเปลือกแมคคาเดเมีย
  • (2559). ยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวพุน้ำร้อนกลุ่มท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา
  • (2559). การใช้อัตลักษณ์ท้องถิ่นในการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาแหล่งพุน้ำร้อนกลุ่ม ท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา
  • (2557). DEVELOPING A DESIGN INDEX FOR SHELF READY PACKAGE
  • (2550). การออกแบบและพัฒนารูปแบบฉลาก และบรรจุภัณฑ์ชุดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
  • (2549). การออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์สุขภาพสมุนไพรไทยในธุรกิจสปา
  • (2548). การสะท้อนเอกลักษณ์ไทยในงานบรรจุภัณฑ์ไทย
  • (2548). การออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำพริกปลาร้า และน้ำพริกปลาย่าง
  • (2546). ระบบป้ายสัญลักษณ์สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลประเภทเกาะในประเทศไทย
  • การใช้บรรจุภัณฑ์พร้อมจำหน่ายปลีก (Retail Ready Packaging) ในประเทศไทย
  • (2018). การสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ของชุมชนท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวพุน้ำร้อนกลุ่มอารยธรรมล้านนา
  • (2018). การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเปลือกแมคคาเดเมีย
  • (2016). ยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวพุน้ำร้อนกลุ่มท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา
  • (2016). การใช้อัตลักษณ์ท้องถิ่นในการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาแหล่งพุน้ำร้อนกลุ่ม ท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา
  • (2014). DEVELOPING A DESIGN INDEX FOR SHELF READY PACKAGE
  • (2007). การออกแบบและพัฒนารูปแบบฉลาก และบรรจุภัณฑ์ชุดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
  • (2006). การออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์สุขภาพสมุนไพรไทยในธุรกิจสปา
  • (2005). การสะท้อนเอกลักษณ์ไทยในงานบรรจุภัณฑ์ไทย
  • (2005). การออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำพริกปลาร้า และน้ำพริกปลาย่าง
  • (2003). ระบบป้ายสัญลักษณ์สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลประเภทเกาะในประเทศไทย
  • การใช้บรรจุภัณฑ์พร้อมจำหน่ายปลีก (Retail Ready Packaging) ในประเทศไทย

Publication :
  • An Exploratory Study on Shelf Ready Package Design Solutions ,Bulletin of Japanese Society for the Science of Design Vol. 60 No. 5 ,Vol. 2014 No. 5 Page. 5_75-5_84
  • Shelf Ready Packaging Characteristics in Japan and Thailand ,Bulletin of Japanese Society for the Science of Design Vol. 60 No. 5 ,Vol. 2014 No.
  • (2560). บทบาทของบรรจุภัณฑ์พร้อมจําหน่ายปลีกในกิจกรรมโลจิสติกส์ ,การประชุมทางวิชาการครั้งที่ 55 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ , Page. 575-582
  • (2559). รูปแบบไอคอนบนสมาร์ทโฟนที่มีผลต่อการรับรู้และความเข้าใจของผู้สูงอายุ ,การประชุมทางวิชาการด้านคนพิการระดับชาติ 2559 , Page. ุึ67-69
  • (2558). การรับรู้และความเข้าใจของผู้สูงอายุและผู้มีข้อจำกัดทางการมองเห็นต่อภาพสัญลักษณ์บนสมาร์ทโฟน ,การประชุมทางวิชาการด้านคนพิการระดับชาติ 2558 , Page. 439-448
  • (2555). An Analytical View of Shelf Ready Packaging ,Proceedings of the 3rd International Service Innovation Design Conference (ISIDC 2012) Tainan
  • (2555). Study on Retail Ready Packaging Principles ,Proceedings of the 59th Annual Conference JSSD, Sapporo
  • (2550). Packaging Design for Herbal & Health Care Products in Spa Business ,Proceeding of the 3rd Naresuan University Annual Conference